Home » , » ขยันหวีผม นอนหลับสบายจัง

ขยันหวีผม นอนหลับสบายจัง

Written By Unknown on Saturday, May 16, 2015 | 4:29 AM

หวีผมก่อนอนช่วยแก้โรคนอนไม่หลับได้

สำหรับวันนี้เราจะมานำเสนอวิธีการแก้โรคนอนไม่ค่อยจะหลับของใครหลายๆคนกันนะครับ มีนักปราชญ์จีนท่านหนึ่งได้กล่าวเอาไว้ว่า "หวีผมร้อยครั้ง แล้วปล่อยผมนอน จะหลับสบายจนฟ้าสาง" คำกล่าวเช่นนี้เห็นจะเป็นจริง เพราะจากการทดสอบจากใครหลายๆคนแล้ว การที่เราหวีผมก่อนนอนสักพักจะทำให้เราสามารถหลับได้สบายและง่ายยิ่งขึ้นได้จริง เพราะการหวีผมนั้นจะไปช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิตและช่วยปรับปรุงกระบวนการตื่นตัวของร่างกายได้เป็นอย่างดี

ขยันหวีผม นอนหลับสบายจัง

สำหรับใครที่เป็นโรคนอนไม่ค่อยจะหลับเรื้อรัง ปวดศรีษะด้านข้าง เวียนศรีษะบ่อยๆ หัวใจเต้นเร็วและแรงไม่สม่ำเสมอ หรืออ่อนเพลียและเหนื่อยล้าจากการทำงานหนัก การหวีผมจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและทำให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับวิธีการหวีผมที่ถูฏต้องและเหมาะสมนั้นมีวิธีการดังนี้

หวีผมครั้งละ 3-5 ครั้งๆละ 3-4 นาที
โดยใช้หวีขีดบนผิวหนังศรีษะเพียงเบาๆอย่างสม่ำเสมอ 5-6 ครั้ง
หรือถ้าหากไม่มีหวีก็อาจจะใช้วิธีการสางผมด้วยมือแทนก็ได้ 

หลังจากที่ได้หวีผมเสร็จแล้วเราก็จะรู้สึกสบายเนื้อสบายตัว และทำให้สามารถนอนหลับอย่างสบายได้ ต่อไปนี้ก็คงจะมีคนขยันหวีผมกันมากขึ้นแล้วล่ะ

SHARE

About Unknown

1 comments :

  1. ขยันหวีผม นอนหลับสบายจัง

    ReplyDelete